Top 4+ loại trái cây sau cắt mí ăn để nhanh lành

Top 4+ loại trái cây sau cắt mí ăn để nhanh lành Tủ Hồ Sơ Sắt The One

Hotline 1800.088.878

Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Top 4+ loại trái cây sau cắt mí ăn để nhanh lành

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp ăn trái cây mới lạ và hấp dẫn? Bạn đang băn khoăn không biết cắt mí ăn trái cây gì. Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá những loại trái cây nên ăn sau khi cắt mí.

Top 4+ loại trái cây sau cắt mí ăn để nhanh lành
Top 4+ loại trái cây sau cắt mí ăn để nhanh lành

Những lý do nên tăng cường trái cây sau khi cắt mí mắt

Trước khi tìm hiểu sau khi cắt mí nên ăn trái cây gì thì các bạn cần biết được tại sao nên tăng cường ăn nhiều trái cây khi cơ thể có vết thương.

Thực tế, mỗi loại trái cây đều mang lại những giá trị dinh dưỡng khác nhau không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm đẹp da. Trong trái cây thường chứa rất nhiều vitamin như A, C, E, B… và các khoáng chất có lợi cho việc cung cấp năng lượng cho cơ thể và thúc đẩy chữa lành những tổn thương sau khi cắt mí mắt.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, vitamin C, A rất có lợi cho việc phục hồi vết thương và kháng viêm nữa. Trong đó vitamin E lại giúp da mềm mại, mịn màng, trẻ trung… Thế nên bên cạnh việc ăn trái cây chứa những chất dinh dưỡng này, bạn còn có thể uống nước ép của nó cũng có thể cung cấp được những lợi ích như vậy cho cơ thể.

Một điều mà các bạn cần biết là bên cạnh những loại trái cây tốt cho việc chữa lành vết thương thì cũng có những loại trái cây có tính nóng cần phải kiêng cữ vì nó ảnh hưởng không tốt cho việc hồi phục. Vậy sau cắt mí nên ăn trái cây gì và không nên ăn trái cây gì? Hãy xem tiếp phần nội dung bên dưới để có câu trả lời bạn nhé!

Cắt mí ăn trái cây gì để đẩy nhanh quá trình lành vết thương

Trái cây nhiệt đới mang đến sự phong phú và đa dạng. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người đang băn khoăn về việc sau khi cắt mí, nên ăn trái cây gì để tốt cho vết thương. Dưới đây là những loại trái cây mà các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống sau phẫu thuật cắt mí mắt:

Dâu tây và dưa hấu

Hai loại quả này được khuyến nghị khi bạn có vết thương hở. Dâu tây và dưa hấu đều giàu vitamin A, giúp quá trình phục hồi vết thương diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Vitamin A cũng hỗ trợ tăng cường miễn dịch, ngăn chặn nhiễm trùng vết thương và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Hãy bổ sung hai loại quả này vào thực đơn của bạn!

Dâu tây và dưa hấu là loại trái cây nên ăn sau cắt mí
Dâu tây và dưa hấu là loại trái cây nên ăn sau cắt mí

Dứa và ổi

 Dứa và ổi chứa lượng vitamin C cao - loại vitamin nổi tiếng với khả năng kháng viêm, chống oxy hóa và thúc đẩy tái tạo tế bào, góp phần chữa lành vết thương sau cắt mí mắt hiệu quả. Vitamin C cũng giúp làm sáng mịn da, giảm thâm và bầm tím ở mí mắt sau phẫu thuật. Hàm lượng vitamin C trong dứa và ổi cũng tăng cường sản xuất collagen để vết thương lành và giảm thiểu sẹo xấu.

Chuối và bơ

Lượng protein hợp lý có trong chuối và bơ giúp tăng cường quá trình phục hồi vết thương bằng cách tạo liên kết mô, giúp hạn chế sự hình thành sẹo lồi. Ăn một quả bơ hoặc chuối mỗi ngày trong khoảng hai tuần có thể giúp vết thương sau cắt mí phục hồi khoảng 70%.

Dâu tằm và việt quất

Hai loại quả này chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C giúp làm sáng da và làm mờ các vết thâm quầng và bầm tím do tổn thương. Ngoài ra, vitamin C còn thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp da đàn hồi hơn và chữa lành vết thương.

Cách sử dụng dâu tằm và việt quất để cải thiện thâm quầng và bầm tím là đơn giản. Bạn có thể ăn trực tiếp các loại quả này hoặc sử dụng chúng trong các món trái cây chế biến. Bạn cũng có thể làm mặt nạ tự nhiên từ dâu tằm và việt quất bằng cách nghiền nhuyễn quả và thoa lên vùng da xung quanh mắt trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch.

Để đạt được kết quả tốt hơn, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các loại trái cây tươi ngon và đảm bảo vệ sinh khi tiếp xúc với vùng da đã cắt mí. Ngoài ra, hãy tuân thủ theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ để đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra một cách an toàn và hiệu quả.

Nên kiêng trái cây gì sau cắt mí

Khi cắt mí mắt, ngoài việc biết những loại trái cây nên ăn, cũng cần lưu ý những loại quả cần kiêng cữ sau đây, vì chúng có tính nóng, nhiều đường, khó tiêu hóa và có thể làm chậm quá trình lành vết thương:

Nhãn, mít và sầu riêng

Nhãn, mít và sầu riêng là những loại quả hấp dẫn và thường được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chúng đều có tính nóng và hàm lượng đường cao, gây kích ứng cho vết thương hở sau khi cắt mí và làm chậm quá trình phục hồi.

Quả vải và chôm chôm

Quả vải và chôm chôm có tính bình nhưng khi ăn quá nhiều, chúng có thể tạo nhiệt trong cơ thể và chứa nhiều đường, không tốt cho người có vết thương hở.

Quả na

Quả na có hương vị ngọt ngào và có khả năng làm nóng cơ thể nhất, đồng thời cũng gây khó tiêu và táo bón. Điều này không tốt cho vết thương sau khi cắt mí, có thể làm chậm quá trình lành do gây kích ứng và cản trở quá trình trao đổi chất.

Để đảm bảo quá trình phục hồi vết thương sau cắt mí mắt diễn ra thuận lợi, hạn chế tiêu thụ những loại quả này là điều cần thiết. Thay vào đó, tăng cường ăn các loại trái cây mà chúng ta đã đề cập trong phần trước để tối ưu hóa quá trình phục hồi và làm mờ các vết thâm quầng và bầm tím.

Catmathaimikorea.blogspot.com đã cung cấp thông tin chi tiết về những loại trái cây nên ăn sau khi cắt mí. Để đạt được quá trình phục hồi nhanh chóng và có nếp mí đẹp mà không để lại sẹo xấu, quan trọng để chú ý đến cả việc ăn uống và chăm sóc tại nhà sau khi thực hiện cắt mí mắt.

>>> Tham khảo thêm: