Sau cắt mí bị nổi mụn nước - Nguyên nhân và cách khắc phục

Sau cắt mí bị nổi mụn nước - Nguyên nhân và cách khắc phục Tủ Hồ Sơ Sắt The One

Hotline 1800.088.878

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023

Sau cắt mí bị nổi mụn nước - Nguyên nhân và cách khắc phục

Tự tin với gương mặt tươi tắn và đôi mắt sắc sảo là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải vấn đề cắt mí bị nổi mụn nước sau khi thực hiện quy trình này. Vậy nguyên nhân và cách xử lý khi cắt mí bị nổi mụn nước là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này.

Sau cắt mí bị nổi mụn nước - Nguyên nhân và cách khắc phục
Sau cắt mí bị nổi mụn nước - Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân gây nên tình trạng cắt mí bị nổi mụn nước

Cắt mí là một quy trình thẩm mỹ nhằm tạo đường nếp mí đẹp cho đôi mắt, tạo cảm giác sắc sảo và mở rộng ánh nhìn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sau khi cắt mí, một số người có thể gặp phải tình trạng nổi mụn nước.

Dưới vùng mí mắt của chúng ta có sự hiện diện của nhiều tuyến bã nhờn. Chúng đảm nhận vai trò tiết ra chất nhờn để bảo vệ và bôi trơn da. Tuy nhiên, khi các ống tuyến bã nhờn bị tắc, có thể gây sưng mí mắt và nổi mụn nước.

Các nguyên nhân gây tắc ống bã nhờn có thể là do kích thước ống nhỏ, hình dạng ngoằn ngoèo hoặc do tình trạng nội tiết tố trong cơ thể. Mắt tiếp xúc với môi trường có nhiều khói bụi và ô nhiễm cũng có thể làm tăng nguy cơ tắc tuyến bã nhờn và gây hình thành mụn nước.

Khi bị nổi mụn nước ở vùng mí mắt, người bệnh thường cảm thấy khó chịu và có cảm giác cộm mắt, nhưng không có sưng đỏ hay đau. Thông thường, những mụn nước này sẽ tự biến mất sau khoảng 5 đến 7 ngày mà không cần điều trị. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng cơ địa của mỗi người, mức độ và tình trạng bệnh có thể khác nhau. Bởi vùng da này rất nhạy cảm, vì vậy không nên xem nhẹ tình trạng này và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ không nên tự xử lý tránh tình trạng nhiễm trùng.

Cách khắc phục tình trạng sau cắt mí mắt bị nổi mụn nước

Bạn có thể khắc phục tình trạng cắt mí mắt bị nổi mụn nước bằng những cách do catmathaimikorea.blogspot.com chia sẻ dưới đây:

Đắp khăn ấm giảm tình trạng nổi mụn nước sau cắt mí mắt

Sử dụng một chiếc khăn mềm và sạch hoặc gạc y tế, ngâm vào nước ấm khoảng 1 phút rồi đắp lên mắt. Khi khăn nguội, tiếp tục ngâm vào nước ấm và đắp lên mặt để duy trì nhiệt độ cho khăn. Phương pháp này không chỉ giúp loại bỏ mụn nước mà còn mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu.

Đắp khăn ấm lên mắt giúp tình trạng mụn nước ở mắt giảm sưng
Đắp khăn ấm lên mắt giúp tình trạng mụn nước ở mắt giảm sưng

Tẩy tế bào chết cho mí mắt

 Sử dụng gạc ngâm vào nước ấm, sau đó nhẹ nhàng mát xa vùng mí mắt trong khoảng 10 phút. Thực hiện thao tác nhẹ nhàng và chậm rãi để làm sạch và tẩy tế bào chết, từ đó giúp cải thiện tình trạng của mí mắt. Sau vài lần thực hiện, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng thuốc bôi

Việc sử dụng thuốc bôi có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên, bạn nên chỉ sử dụng theo đơn thuốc của bác sĩ. Thông thường, các loại thuốc được chỉ định là thuốc đặc trị mụn nước ở mí mắt. Bạn nên bôi thuốc vào buổi tối, để thuốc có thể thẩm thấu qua đêm, sau đó sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm.

Vệ sinh da mặt

 Một yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và giảm tình trạng mụn nước ở mí mắt là vệ sinh da mặt đúng cách. Bạn cần chú ý làm sạch và làm khô vùng da mặt, bao gồm cả vùng mí mắt. Việc giữ da sạch và khô thoáng sẽ giảm nguy cơ hình thành mụn trên da.

Chế độ ăn khoa học

Chế độ ăn hàng ngày của chúng ta ảnh hưởng đáng kể đến làn da, đặc biệt là làn da của vùng mí mắt. Việc tiết dầu nhờn quá mức có thể do cân bằng axit béo omega trong chế độ ăn. Vì vậy, hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng như hành, tỏi, ớt và ưu tiên ăn những thực phẩm giàu vitamin A và dầu cá trong chế độ ăn hàng ngày.

Tránh làm việc quá nhiều với các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính, v.v. Hãy đảm bảo mắt được nghỉ ngơi sau mỗi giờ làm việc. Ngoài ra, hãy thường xuyên nháy mắt để cải thiện tình trạng mỏi mắt và khô mắt.

Sử dụng gel nha đam

Một phương pháp dân gian phổ biến là sử dụng gel nha đam. Đầu tiên, gọt bỏ phần vỏ xanh và chỉ sử dụng phần ruột của cây nha đam. Sau đó, bôi lên vùng da bị mụn nước và nhẹ nhàng mát xa trong khoảng 15. Sau đó rửa sạch và lau lại với khăn mềm.

Mí mắt nổi mụn nước có nguy hiểm hay không?

Mụn nước trên vùng mí mắt, mặc dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng nếu không được chăm sóc đúng cách, có thể gây ra những biến chứng không mong muốn, như làm giảm thị lực và gây khó chịu. Vì vậy, cần áp dụng các biện pháp phù hợp để ngăn ngừa tái phát và không ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày.

Mặc dù mụn nước không gây hại cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu để bụi bẩn bám và làm vỡ nốt mụn, có thể gây nhiễm trùng và lây lan rất nhanh. Bên cạnh đó, việc khô lại của dầu nhờn từ mụn vỡ có thể tạo thành mụn trứng cá, gây khó chịu khi nháy mắt. Vì vậy, cần thực hiện vệ sinh đúng cách để tránh những tình huống không mong muốn.

Bài viết đã giải đáp câu hỏi: Sau cắt mí bị nổi mụn nước. Hiểu rõ nguyên nhân và có cách khắc phục hợp lý giúp bạn yên tâm sau khi làm đẹp. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi và liên lạc bác sĩ của mình để có những lời khuyên bổ ích.

>>> Tham khảo thêm: